Hội nghị quốc tế về Công nghệ Thông tin và Truyền thông lần thứ 12 – SOICT 2023

Hội nghị quốc tế về Công nghệ Thông tin và Truyền thông lần thứ 12 – SOICT 2023

Hội nghị quốc tế về Công nghệ Thông tin và Truyền thông lần thứ 12 (The 12th International Symposium on Information and Communication Technology – SoICT 2023), diễn ra từ ngày 7 đến ngày 8 tháng 12 năm 2023 tại Rex Hotel, đã diễn ra thành công tốt đẹp. Hội thảo được tổ chức bởi Trường Công nghệ Thông tin và truyền thông – Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Trường Đại học Khoa học tự nhiên – Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm nghiên cứu Mô hình hoá, Tối ưu hệ thống – LIMOS (thuộc Trung tâm nghiên cứu Quốc gia Pháp CNRS và Học Viện công nghệ Bách khoa Quốc Gia Clermont Auvergne INP).

Tham dự Hội nghị có sự hiện diện của PGS. Vũ Hải Quân – Giám đốc Đại học Quốc gia TPHCM; PGS. Huỳnh Quyết Thắng – Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội; PGS. Huỳnh Thị Thanh Bình và PGS. Cao Tuấn Dũng – Phó Hiệu trưởng Trường Công nghệ thông tin và Truyền thông; cùng 250 nhà khoa học, chuyên gia, sinh viên đến từ các trường đại học, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Sáu báo cáo mời được trình bày bởi các diễn giả từ các trường Đại học danh tiếng và các tập đoàn lớn trên thế giới như: Ravishankar K Iyer (Đại học Illinois, Hoa Kỳ), Shengdong Zhao (Đại học NUS, Singapore), Hans-Jürgen Zepernick (Đại học kỹ thuật Blekinge, Thuỵ Điển),  Nabil Absi (Đại học Ecole des Mines de Saint-Etienne, Pháp), Morten Fjeld (Đại học Bergen, Nauy), Tzung-Pei Hong (Đại học quốc gia Kaohsiung, Đài Loan).

Phát biểu khai mạc Hội nghị, PGS. Huỳnh Quyết Thắng khẳng định trong nhiều năm qua Đại học Bách khoa Hà Nội, trường Đại học kỹ thuật hàng đầu của Việt Nam, luôn quan tâm tới công tác đào tạo trình độ cao, thúc đẩy nghiên cứu khoa học cũng như thực hiện những dự án hợp tác chung với các đối tác quốc tế. Từ năm 2010, Hội thảo SOICT đã là một sự kiện khoa học cho các nhà nghiên cứu học thuật và các chuyên gia công nghiệp không chỉ ở Việt Nam mà trên thế giới để chia sẻ những kỹ thuật mới nhất. Đại học Bách khoa Hà Nội hy vọng Hội nghị lần này sẽ tạo cơ hội cho sinh viên, các nhà khoa học Việt Nam cập nhật thông tin khoa học công nghệ tiên tiến, trao đổi kinh nghiệm với các chuyên gia hàng đầu thế giới, các tổ chức khoa học công nghệ về đào tạo và nghiên cứu khoa học… nhằm tăng cường hợp tác trong lĩnh vực Công nghệ thông tin truyền thông với các đối tác trên toàn thế giới

Năm nay, Hội nghị SOICT 2023 tập trung vào nhiều chủ đề nghiên cứu nóng, được nhiều người quan tâm như: Nền tảng AI và dữ liệu lớn, Công nghệ truyền thông và mạng máy tính, Xử lý đa phương tiện, Kỹ thuật phần mềm, Vận trù học cho pháp triển thành phố bền vững, Trí tuệ nhân tạo và Khoa học dữ liệu cho y tế, Tương tác người máy và hệ thống thông minh, Các tiến bộ gần đây trong an toàn không gian mạng, Truy vấn lifelog và sự kiện đa phương tiện. Kỷ yếu của Hội nghị được Tổ chức Association for Computing Machinery (ACM) cấp số xuất bản ISBN 979-8-4007-0891-6 và đã được đưa vào danh mục của các cơ sở dữ liệu khoa học uy tín trên thế giới sau quá trình xét duyệt nghiêm túc.

Hội thảo chào đón sự tham gia của hơn 250 học giả, nhà nghiên cứu từ nhiều nước trên thế giới, trong đó có các diễn giả mời uy tín cùng các tác giả của các bài trình bày được chấp nhận đến từ 25 quốc gia. Năm nay, hội thảo nhận được 224 bài nộp, sau quá trình đánh giá kỹ lưỡng với 2-4 phản biện mỗi bài, hội thảo đã chọn ra được 75 bài trình bày ORAL (tỉ lệ 33%) và 61 bài trình bày POSTER (tỉ lệ 27%). Trong 12 năm qua, hội thảo SOICT luôn giữ tỷ lệ chấp nhận bài dưới 50%, số bài gửi tới và số bài tới từ nước ngoài tăng đều hàng năm.

Hội thảo SOICT 2023 hân hạnh được tài trợ bởi Quỹ Đổi mới sáng tạo Vingroup và tập đoàn Samsung.

Một số dấu ấn đáng nhớ tại Hội thảo

Các học giả, nhà nghiên cứu và sinh viên tham dự hội thảo
PGS. Huỳnh Quyết Thắng phát biểu chào mừng hội thảo SOICT 2023
PGS. Vũ Hải Quân tại SOICT 2023
GS. Hồ Tú Bảo giới thiệu về truyền thống qua các năm của SOICT
GS. Hồ Tú Bảo giới thiệu về vai trò của Hội thảo SOICT trong nền khoa học thế giới
PGS. Trần Minh Triết giới thiệu hội thảo SOICT 2023
Ban tổ chức Hội thảo chụp ảnh cùng các diễn giả mời

Một số hình ảnh khác của các diễn giả, các bài trình bày tại hội thảo:


Hội thảo sẽ tiếp tục được tổ chức vào những năm tiếp theo, tiếp nối truyền thống và nâng cao vị thế của hội thảo trong cộng đồng khoa học quốc tế.