NGÀY HỘI TRÍ TUỆ NHÂN TẠO VIỆT NAM: AI4VN SUMMIT 2019

NGÀY HỘI TRÍ TUỆ NHÂN TẠO VIỆT NAM: AI4VN SUMMIT 2019

Trong các ngày từ 14 đến 16 tháng 8 năm 2019, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Đại học Bách khoa Hà Nội, và Báo Điện tử VnExpress đã đồng tổ chức Ngày hội Trí tuệ Nhân tạo Việt Nam 2019 (AI4VN 2019). AI4VN là nơi trao đổi, giao lưu giữa các chuyên gia và những người quan tâm đến công nghệ AI; là nơi trình diễn các sản phẩm, giải pháp AI nổi bật tại Việt Nam và trên thế giới cũng như chia sẻ các ý tưởng ứng dụng AI trong các lĩnh vực thiết yếu của đời sống xã hội.

Các vị lãnh đạo Chính phủ phát biểu tại Phiên trọng thể:

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng

 Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh

Hiệu trưởng PGS. Hoàng Minh Sơn chủ trì phiên thảo luận bàn tròn với các CEO, CTO của các tập đoàn và công ty công nghệ hàng đầu trong nghiên cứu và ứng dụng AI. 

Trong 3 ngày hội thảo, đã có hơn 3000 khách tham dự, đặc biệt AI4VN đã quy tụ được hầu hết các chuyên gia, nhà khoa học, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Trí tuệ Nhân tạo tại Việt Nam. Các diễn giả và khách tham dự đã tham gia các phiên làm việc của hội thảo với các hoạt động chính sau:

  • Các bài phát biểu quan trọng của các diễn giả nổi tiếng: GS. Stefano Ermon (Đại học Stanford, Hoa Kỳ), GS. Hsu Hui Huang (Đại học Tam Khang, Đài Bắc – Trung Hoa), GS. Marimuthu Palaniswami (Đại học Melbourne, Úc), TS. Ulli Waltinger (Siemens, Đức), GS. Kyoo Sung Noh (Tổ chức Năng suất Hàn quốc), Mr. Peter Vesterbacka (Angry Birds, Phần Lan).
  • Hội thảo chuyên đề, với các chủ đề nóng trong: giáo dục, y tế, tài chính ngân hàng, nông nghiệp, du lịch, phát triển nguồn nhân lực, xây dựng cộng đồng, ươm tạo khởi nghiệp, hạ tầng tính toán, xử lý ngôn ngữ tự nhiên.
  • Thuyết trình của các nhóm AI nổi bật đến từ trường đại học, tập đoàn, công ty khởi nghiệp.
  • Bàn tròn CEO: quy tụ các tập đoàn, công ty hàng đầu Việt Nam
  • Techshows: Triển lãm và demo công nghệ AI của các tập đoàn và công ty công nghệ trong và ngoài nước.
  • Bài giảng đại chúng (tutorials) với các chủ đề nóng bỏng: blockchain, tối ưu hóa, an ninh mạng, và học máy.
  • Công bố và ra mắt Liên hiệp các cộng đồng AI ở Việt Nam.
  • Hackathon.

Ra mắt Liên hiệp Hợp tác và Phát triển AI tại Việt Nam

Thông tin chi tiết xem tại: https://ai4vn.vnexpress.net/

Viện CNTT&TT là đơn vị đại diện ĐHBK Hà Nội trong việc phối hợp tổ chức với các đơn vị liên quan. Thêm vào đó, các nhà khoa học của Viện (PGS. Huỳnh Thanh Bình, PGS. Lê Thanh Hương, TS. Nguyễn Bình Minh, TS. Nguyễn Hữu Đức, TS. Phạm Quang Dũng, TS. Vũ Văn Thiệu, TS. Nguyễn Thị Thu Trang, ThS. Lê Tấn Hùng) đã chủ động tham gia một cách tích cực vào các hoạt động của hội thảo, từ: trình diễn công nghệ tại phiên trọng thể, chủ trì các hội thảo chuyên đề, chủ trì các bài giảng đại chúng, trình bày các kết quả nghiên cứu, đến tham gia vào BGK lựa chọn các dự án khởi nghiệp tiềm năng.

TS. Nguyễn Thị Thu Trang trình bày tại Hội thảo chuyên đề về Xử lý ngôn ngữ tự nhiên

ThS. Lê Tấn Hùng (thứ 2 từ trái sang), TS. Nguyễn Trung Dũng (BKHoldings, thứ 3 từ trái sang), và TS. Vũ Văn Thiệu (thứ tư từ phải sang) tại “Startup Pitching Competition”

Các hội thảo chuyên đề đều thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng KHCN

Kính mời quý vị cùng xem bài “AI trong trường đại học” do PGS.TS Tạ Hải Tùng, Viện trưởng Viện CNTT&TT trình bày tại Phiên trọng thể của AI4VN.