Hội thảo quốc tế về Công nghệ thông tin và truyền thông SOICT 2024

Thời gian bắt đầu: 7:00 am 13/12/2024

Thời gian kết thúc: 6:00 pm 15/12/2024

Địa điểm: Thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

Từ năm 2010 đến nay, Đại học Bách khoa Hà Nội đã phối hợp với một số Trường Đại học và các tổ chức khác như Đại học Đà Nẵng, Đại học Huế, Đại học Quốc tế thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Duy Tân, Đại học Nguyễn Tất Thành, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán, Đại học King Mongkut (Thái Lan) để tổ chức “Hội nghị quốc tế về Công nghệ Thông tin và Truyền thông” (tên tiếng Anh: The International Symposium on Information and Communication Technology – SOICT).

Hội nghị SOICT đã và đang trở thành một sự kiện khoa học cho các nhà nghiên cứu, giảng viên, nghiên cứu viên và sinh viên không chỉ ở Việt Nam và trên thế giới đến chia sẻ, cập nhật thông tin khoa học, trao đổi kinh nghiệm với các chuyên gia hàng đầu thế giới. Hội nghị SOICT cũng là nơi để các nhóm nghiên cứu trong và ngoài nước, các tổ chức đào tạo giao lưu, kết nối, thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông.

Trong 12 năm tổ chức, hội nghị SOICT đã thu hút được bài gửi đến từ 28 quốc gia. Các bài báo đều qua các vòng phản biện nghiêm túc với 2-4 phản biện cho mỗi bài, trong đó có ít nhất 1 phản biện là người nước ngoài. Hội thảo SOICT luôn giữ tỷ lệ chấp nhận bài dưới 50%, số bài gửi tới để đảm bảo chất lượng. Kỷ yếu của SOICT được tổ chức Association for Computing Machinery (ACM) cấp số xuất bản, được chỉ mục bởi DBLP, Ei Compendex, Scopus và Thomson Reuters Conference Proceedings Citation Index (ISI Web of Science). Các bài báo xuất sắc của hội thảo cũng đã được lựa chọn để đăng trên các tạp chí Informatica, Applied Sciences, Sensors.

Tiếp nối những thành công của những năm trước, năm 2024, Đại học Bách khoa Hà Nội, phối hợp với Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh và Đại học Đà Nẵng phối hợp tổ chức Hội nghị SOICT Lần thứ 13 (SOICT 2024) tại Đà Nẵng vào ngày 13-15/12/2024.

SOICT 2024 dự kiến sẽ có 130 bài tham dự được đăng trong Kỷ yếu của Hội thảo (có ISBN), khoảng 200 học giả, nhà nghiên cứu, giảng viên, sinh viên đến từ các trường đại học và đại diện các tổ chức quốc tế tham dự hội nghị.  Hội nghị cũng đã mời được nhiều các chuyên gia, học giả uy tín tham gia phản biện theo chuẩn mực quốc tế. Tham gia Hội nghị SOICT 2024 còn có các Báo cáo mời của các nhà khoa học uy tín trong các lĩnh vực nghiên cứu như GS. Timothy Baldwin (MBZUAI, United Arab Emirates; ĐH Melbourne, Úc); GS. Nitesh V Chawla (ĐH Notre Dame, Hoa Kỳ); TS. Du Tran (Google, Hoa Kỳ); GS. Zhou Minghui (ĐH Bắc Kinh, Hoa Kỳ); GS. Yasuyuki Matsushita (ĐH Osaka, Nhật Bản). Hội nghị thu hút bài tới từ 23 quốc gia trên thế giới: Pháp, Canada, Phần Lan, Đài Loan, Úc, Đức, Indonesia, Ấn Độ, Ý, Nhật Bản, Malaysia, Maroc, Na Uy, Nga, Saudi Arabia, Singapore, Hàn Quốc, Thụy Điển, Thụy Sĩ, các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất, Thái Lan, Hoa Kỳ, Việt Nam.

Với định hướng trở thành hội nghị hàng đầu trong khu vực, SOICT 2024 định hướng trở thành một sự kiện khoa học quan trọng, đem đến cơ hội cho cộng đồng khoa học, doanh nghiệp ở Việt Nam nơi chia sẻ thông tin, kết nối nhóm nghiên cứu. Cũng qua việc tổ chức hội thảo, nhiều hợp tác giữa các nhóm nghiên cứu của các trường đại học lớn đã, đang và sẽ được hình thành. Các cán bộ, sinh viên, nghiên cứu sinh trẻ là người Việt Nam cũng có thêm cơ hội tham dự các hội thảo quốc tế, học hỏi kiến thức, kinh nghiệm từ những chuyên gia hàng đầu trên thế giới.

Năm 2024, SOICT dự kiến có sự tham gia của 200 nhà nghiên cứu, giảng viên, nghiên cứu sinh và sinh viên. Nội dung của Hội nghị được chia thành các phiên trình bày và thảo luận, như sau:

  • Session 1: Networking and Communication Technologies
  • Session 2: AI Foundations and Big Data
  • Session 3: Multimedia Processing
  • Session 4: Software Engineering
  • Session 5: Applied Operations Research and Optimization
  • Session 6: Generative AI
  • Session 7: Recent Advances in Cyber Security
  • Session 8: Human Computer Interaction and Intelligent Interactive Systems
  • Session 9: Lifelog Event Retrieval
  • Session 10: AI Applications

Các nhà khoa học khi tham gia SOICT 2024 sẽ được nghe báo cáo mời của nhiều học giả nổi tiếng trên thế giới gồm: GS. Timothy Baldwin (MBZUAI, United Arab Emirates; ĐH Melbourne, Úc); GS. Nitesh V Chawla (ĐH Notre Dame, Hoa Kỳ); TS. Du Tran (Google, Hoa Kỳ); GS. Zhou Minghui (ĐH Bắc Kinh, Hoa Kỳ); GS. Yasuyuki Matsushita (ĐH Osaka, Nhật Bản).

Tại Hội nghị cũng diễn ra phiên trình bày và thảo luận có sự tham gia của nhiều tập đoàn trong nước, quốc tế. Mục tiêu là tạo cầu nối, gắn kết giữa các nhà khoa học với doanh nghiệp, đưa nghiên cứu khoa học đến gần hơn với thực tiễn cuộc sống.

Hội nghị sẽ hỗ trợ một phần phí đăng ký cho các học giả là người Việt Nam như là một giải pháp quan trọng để thức đẩy phong trào nghiên cứu khoa học trong nước, đồng thời cũng góp phần nâng cao vị thế của Trường Công nghệ Thông tin và Truyền thông – Đại học Bách khoa Hà Nội, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh và Trường Đại học Bách khoa – Đại học Đà Nẵng thông qua các hoạt động hướng tới cộng đồng.

Hội thảo SOICT 2024 được phối hợp tổ chức bởi Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh và Đại học Đà Nẵng.