Cuộc thi Ý tưởng Sáng tạo Sinh viên 2023

Cuộc thi Ý tưởng Sáng tạo Sinh viên 2023

1. Giới thiệu chung

Cuộc thi Ý tưởng Sáng tạo Sinh viên (Student Creative Ideas Challenge – SCIC) 2023 do Trường CNTT&TT tổ chức nhằm tìm kiếm các ý tưởng sáng tạo độc đáo trong lĩnh vực công nghệ thông tin, đến từ các sinh viên của Trường CNTT&TT, sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội, cùng với sinh viên các trường đại học khác. Các ý tưởng sáng tạo tham dự cuộc thi sẽ có cơ hội nhận nhiều giải thưởng hấp dẫn, được hỗ trợ, đầu tư để phát triển các ý tưởng ban đầu thành sản phẩm tiềm năng, tiến tới xây dựng các nhóm sáng tạo khởi nghiệp trong tương lai. Các ý tưởng có chủ đề không giới hạn trong lĩnh vực công nghệ thông tin, có thể xoay quanh về ứng dụng các công nghệ web application, mobile application, AI, IoT, blockchain, bigdata, … để giải quyết các bài toán thực tiễn đem lại tiện ích thông minh cho cuộc sống.

Cuộc thi được tổ chức theo qui trinh gồm 2 vòng:

Vòng sơ khảo. Nộp đề xuất ý tưởng (Application)

Vòng sơ khảo được tiến hành thường xuyên, các nhóm tham dự cuộc thi có thể nộp các đề xuất dự án (ý tưởng và mô tả sơ bộ giải pháp) tại bất cứ thời điểm nào kéo dài trong cả năm 2023 (đợt 1 của cuộc thi diễn ra từ 1/2/2023-13/5/2023), các nhóm có thể cập nhật và nộp đề xuất nhiều lần. Các đề xuất sẽ được xét duyệt (Application Screening) bởi Ban tổ chức theo từng đợt, có cơ hội nhận các phần thưởng hấp dẫn của vòng sơ khảo.

Vòng chung khảo. Thuyết trình ý tưởng (Presentation)

Các dự án đã vượt qua vòng xét duyệt sơ khảo sẽ tiếp tục vào vòng chung khảo trình bày thuyết trình. Các trình bày sẽ bao gồm mô tả ý tưởng và giải pháp công nghệ khả thi cho triển khai. Các thuyết trình sẽ được đánh giá bởi Hội đồng Ban giám khảo gồm các chuyên gia từ doanh nghiệp và giảng viên từ Trường CNTT&TT, các dự án chất lượng tốt sẽ được trao các giải thưởng giá trị, cũng như cơ hội được nhận hỗ trợ trong giai đoạn tiếp theo.

Vòng chung khảo (đợt 1) sẽ diễn ra vào ngày 13/5/2023 (Ngày hội Đổi mới sáng tạo và Hướng nghiệp Innovation Day)

2. Quyền lợi tham gia

– Các ý tưởng qua vòng sơ khảo có cơ hội được nhận các phần thưởng vòng sơ khảo, cơ hội trình bày giới thiệu ý tưởng tại chuỗi workshop sinh viên, nhận tư vấn từ BTC để tiếp tục cho vòng chung khảo.

– Các ý tưởng được BGK đánh giá ở vòng chung khảo có cơ hội nhận giải thưởng tiền mặt giá trị, giấy chứng nhận, cùng các cơ hội hỗ trợ từ thầy cô và doanh nghiệp trong giai đoạn tiếp theo để phát triển dự án.

3. Cách thức tham dự

– Vòng sơ khảo. Nộp đề xuất ý tưởng

Thời gian: 1/2/2023 – 7/5/2023

Đăng ký nộp ý tưởng theo form: tinyurl.com/formapplyforscic2023

– Vòng chung khảo. Thuyết trình ý tưởng

Thời gian: 13/5/2023

Theo dõi fanpage của cuộc thi để cập nhật thông tin chi tiết: facebook.com/scic.soict