Cuộc thi Olympic Tin học Cấp trường 2023

Thời gian bắt đầu: 12:30 am 21/10/2023

Thời gian kết thúc: 5:00 pm 21/10/2023

Địa điểm: Tòa nhà B1 - Trường Công Nghệ Thông tin và Truyền thông, Đại học Bách khoa Hà Nội

I. Giới thiệu chung

Cuộc thi Olympic Tin học cấp trường của ĐH Bách khoa Hà Nội là hoạt động được tổ chức hàng năm bởi Trường CNTT&TT. Đây không chỉ là sân chơi để mài giũa, thử thách kỹ năng của các bạn HSG Tin học, mà còn là cơ hội để các bạn sinh viên thử sức mình và tích lũy kinh nghiệm trong lĩnh vực mới. Hơn nữa, cuộc thi là bước đầu đầu quan trọng trong việc lựa chọn và phát triển hạt nhân cho đội tuyển tham dự Olympic Tin học toàn quốc và kỳ thi lập trình đồng đội sinh viên quốc tế ACM/ICPC.

Đối tượng tham gia là các sinh viên chính quy hiện đang học tại ĐH Bách khoa, được chia thành 3 khối:

Khối Siêu Cup: Dành cho tất cả các bạn sinh viên, không phân biệt chuyên hay không chuyên. Bắt buộc đối với các sinh viên đã đoạt giải Tin học chính thức trong nước và quốc tế (từ giải ba trở lên).

Khối Chuyên Tin: Dành cho sinh viên đào tạo theo mã ngành Công nghệ thông tin – Tin học. Yêu cầu sinh viên đăng ký phải thuộc diện chưa đoạt giải Tin học chính thức (ngoại trừ giải khối Không Chuyên) trong nước và quốc tế.

Khối Không Chuyên: Dành cho sinh viên các ngành đào tạo khác mã ngành Công nghệ thông tin – Tin học.

Sau khi có kết quả Olympic Tin học cấp trường, sinh viên đạt giải sẽ được chọn vào đội tuyển dự thi Olympic Tin học toàn quốc và cuộc thi lập trình quốc tế ACM/ICPC.

II. Thời gian và địa điểm thi

Link đăng ký: https://forms.office.com/r/ikS5wRnPK5

Hạn đăng ký: hết 19/10/2023

Thời gian thi: thứ Bảy, ngày 21/10/2023

        – 12:30 pm: Thí sinh tập trung tại phòng thi

        – 12:45 pm: Thí sinh vào phòng thi

        – 1:00 pm: Bắt đầu làm bài thi

Thời gian làm bài: 180 phút đối với khối Không Chuyên và Chuyên tin, 240 phút đối với khối Siêu Cup

Địa điểm: Tòa nhà B1 – trường CNTT&TT (địa điểm thi cụ thể sẽ theo danh sách gửi qua email)

III. Quy chế thi

1. Các thí sinh phải theo đúng đối tượng đã quy định đã thông báo.

2. Khi vào khu vực thi, bàn thi, khu thi theo đội tuyển (sau đây gọi tắt là khu vực), mọi thí sinh đều phải mang thẻ sinh viên (hoặc giấy chứng nhận sinh viên). Thí sinh phải ngồi đúng chỗ quy định và thực hiện mọi hướng dẫn của giám thị và cán bộ khu vực thi.

3. Thí sinh phải vào khu vực thi đúng giờ quy định. Thí sinh nào đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh bắt đầu làm bài thi sẽ không được quyền dự thi.

4. Mỗi thí sinh nhận vị trí dự thi theo số báo danh do Ban Tổ Chức cấp sau khi tổng hợp xong danh sách dự thi. Mỗi thí sinh sẽ làm bài trên máy vi tính do Ban tổ chức chuẩn bị. Các thí sinh không được mang theo bất cứ tài liệu, hoặc trang bị tin học, viễn thông (di động, nhắn tin, thiết bị sao lưu…) nào khác vào khu vực thi.

5. Thí sinh có trách nhiệm kiểm tra thiết bị máy tính làm bài của mình, ngoài các chương trình đã được cài sẵn không được tự tiện cài đặt, trao đổi gì khác trên máy và chỉ làm bài và các đăng ký cần thiết theo hướng dẫn của đề thi hoặc của giám thị khu vực thi.

6. Trong khu vực thi thí sinh không được dùng bất cứ hình thức nào để trao đổi, gửi hoặc nhận thông tin. Tuyệt đối nghiêm cấm sử dụng điện thoại di động và các thiết bị sao lưu, truyền, nhắn tin.

7. Khi có yêu cầu cần thiết thí sinh phải đề nghị công khai với giám thị khu vực thi. Những vấn đề liên quan đến nội dung thi, nếu cần giải đáp, giám thị sẽ thực hiện công khai trước toàn thể phòng thi.

8. Khi có sự cố kỹ thuật về thiết bị máy tính hoặc thiết bị lưu trữ, thí sinh có quyền yêu cầu giám thị xem xét, giải quyết. Giám thị lập biên bản và theo điều kiện thực tế có thể quyết định kéo dài thêm thời gian làm bài bị mất vì sự cố nếu thấy cần thiết.

9. Thí sinh không được đánh dấu bài thi dưới bất kỳ hình thức nào.

10. Khi nộp kết quả làm bài thi, thí sinh phải ký nhận nộp bài theo danh sách khu vực thi trước sự chứng kiến và xác nhận của giám thị khu vực thi.

11. Giám thị và giám sát khu vực thi thực hiện nhiệm vụ theo quy chế hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các quy định của Ban Tổ chức đã công bố.

12. Mọi trường hợp vi phạm sẽ đều bị xử lý, tuỳ theo lỗi nặng nhẹ mà có thể bị nhắc nhở, cảnh cáo, trừ điểm, huỷ kết quả thi hoặc thông báo về các trường chủ quản để xử phạt hành chính theo các quy định hiện hành.

Trao đổi thông tin về OLP Tin học tại nhóm: https://www.facebook.com/groups/1480327832218182/

Xem thêm các quy chế nội quy của kỳ thi OLP quốc gia tại đây: https://www.olp.vn/olympic-tin-học-sinh-viên/quy-chế-nội-quy