Seminar khoa học “Kiến trúc của các ứng dụng Web hiện đại”

Thời gian bắt đầu: 12:00 am 31/10/2017

Thời gian kết thúc: 12:00 am 31/10/2017

Địa điểm: Phòng 405, nhà D9, Đại học BKHN

Thời gian: 14h15 ngày 31/10/2017

Địa điểm: Phòng 405 – Nhà D9

Người trình bày: Lê Anh Dũng – Techlead, Lương Quang Hải – Software Engineer  – Công ty Got It

Ni dung

Từ trước đến nay, các ứng dụng web thường được thiết kế và xây dựng theo cùng một mô hình: server tiếp nhận yêu cầu, xử lý logic và trả lại mã HTML cho client – trong đó server thường có kiến trúc monolithic. Theo thời gian, kiến trúc này đã bộc lộ rất nhiều nhược điểm như code base rất lớn, bị trói buộc về công nghệ cho cả hệ thống, không hỗ trợ nhiều loại client khác nhau, gây khó khăn cho việc scaling. Các ứng dụng Web hiện đại đang có xu hướng chuyển sang sử dụng kiến trúc microservice, trong đó hệ thống được chia thành rất nhiều các service nhỏ giao tiếp với nhau qua giao thức HTTP. Mỗi service được coi như một hệ thống độc lập, có thể sử dụng ngôn ngữ lập trình cũng như các công nghệ khác nhau. Kiến trúc này giúp hệ thống trở nên vô cùng linh hoạt trong việc mở rộng cũng như đảm bảo khả năng phục vụ với một lượng truy cập cực lớn. Trong bài trình bày này chúng tôi sẽ chia sẻ những kinh nghiệm thực tế của đội ngũ kỹ thuật Got It trong việc xây dựng các ứng dụng Web theo kiến trúc mới này.

Got It đã ứng dụng kiến trúc microservice vào việc xây dựng rất nhiều thành phần  trong hệ thống, trong đó nổi bật là hệ thống đánh giá chất lượng dịch vụ thông minh Tech Audit Engine (TAE). Hệ thống này đã giúp loại bỏ hoàn toàn việc phải sử dụng con người trong việc đánh giá chất lượng dịch vụ, tối đa hoá mức độ hài lòng của người dùng. Chúng tôi cũng chia sẻ cách thức xây dựng TAE và demo trực tiếp ứng dụng.

V Got It, Inc.

Got It là một công ty khởi nghiệp công nghệ tại Thung lũng Silicon. Hiện nay chúng tôi đang xây dựng một nền tảng cung cấp kiến thức dưới dạng dịch vụ (Knowledge as a Service – KaaS) trên phạm vi Toàn cầu. Mỗi người dùng khi gặp vướng mắc về bất cứ vấn đề gì đều có thể gửi câu hỏi của mình lên hệ thống của Got It. Trong vòng vài giây đồng hồ, người học sẽ được kết nối đến một chuyên gia đã được Got It kiểm định chất lượng và Got It bảo đảm rằng người học sẽ nhận được câu trả lời phù hợp trong vòng 10 phút. Got It được sáng lập và điều hành bởi TS. Trần Việt Hùng, cựu sinh viên Công nghệ Thông tin K42 ĐHBK Hà nội. Công ty có một bộ phận kỹ thuật ở Việt nam với rất nhiều kỹ sư phần mềm là các cựu sinh viên ĐHBK.