Hội thảo quốc tế về Công nghệ Thông tin và Truyền thông SOICT 2023

Thời gian bắt đầu: 7:00 am 07/12/2023

Thời gian kết thúc: 7:00 pm 08/12/2023

Địa điểm: Rex Hotel Saigon, Thành phố Hồ Chí Minh

Hội thảo quốc tế về Công nghệ Thông tin và Truyền thông (International Symposium on Information and Communication Technology – SOICT) là sự kiện thường niên được tổ chức bởi Trường Công nghệ thông tin và Truyền thông – Đại học Bách khoa Hà Nội, phối hợp với một số Trường Đại học và các tổ chức khác như Đại học Đà Nẵng, Đại học Huế, Đại học Quốc tế thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Duy Tân, Đại học Nguyễn Tất Thành, Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán, Đại học King Mongkut (Thái Lan). Hội nghị SOICT đã và đang trở thành một sự kiện khoa học cho các nhà nghiên cứu, giảng viên, nghiên cứu viên và sinh viên không chỉ ở Việt Nam và trên thế giới đến chia sẻ, cập nhật thông tin khoa học, trao đổi kinh nghiệm với các chuyên gia hàng đầu thế giới. Hội nghị SOICT cũng là nơi để các nhóm nghiên cứu trong và ngoài nước, các tổ chức đào tạo giao lưu, kết nối, thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông.
Năm 2023, Trường Công nghệ Thông tin và truyền thông – Trường Đại học Bách khoa Hà Nội phối hợp với Trường Đại học Khoa học tự nhiên – Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm nghiên cứu Mô hình hoá, Tối ưu hệ thống – LIMOS (thuộc Trung tâm nghiên cứu Quốc gia Pháp CNRS và Học Viện công nghệ Bách khoa Quốc Gia Clermont Auvergne INP) tổ chức Hội nghị SOICT Lần thứ 12 (SOICT 2023) tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 7 đến ngày 8 tháng 12 năm 2023.

SOICT 2023 dự kiến có sự tham gia của 130 nhà nghiên cứu, giảng viên, nghiên cứu sinh và sinh viên. Nội dung của Hội nghị được chia thành các phiên trình bày và thảo luận, như sau:

  1. Session 1: Networking and Communication Technologies
  2. Session 2: AI Foundations and Big Data
  3. Session 3: Multimedia Processing
  4. Session 4: Software Engineering
  5. Session 5: Operations Research for Sustainable Urban Development
  6. Session 6: Artificial Intelligence and Data Science for Smart Health and Medicine
  7. Session 7: Recent Advances in Cyber Security
  8. Session 8: Human Computer Interaction and Intelligent Interactive Systems
  9. Session 9: Lifelog Event Retrieval

Các nhà khoa học khi tham gia SOICT 2023 sẽ được dự báo cáo mời của nhiều học giả nổi tiếng trên thế giới gồm: GS. Ravishankar K. Iyer (Đại học Illinois at Urbana-Champaign, Mỹ), GS. Hans-Jurgen Zepernick (Học viện công nghệ Blekinge, Thụy Điển), GS. Tzung-Pei Hong (Đại học Quốc gia Kaohsiung, Đài Loan), GS. Nabil Absi (Ecole des Mines de Saint-Etienne, Pháp). Tại Hội nghị cũng diễn ra phiên trình bày và thảo luận có sự tham gia của nhiều tập đoàn trong nước, quốc tế như Samsung, Naver, Tiki. SOICT 2023 cũng là nơi tạo cầu nối, gắn kết giữa các nhà khoa học với doanh nghiệp, đưa nghiên cứu khoa học đến gần hơn với thực tiễn cuộc sống.

Thông tin chi tiết về Hội thảo, xem thêm tại https://soict.org