Ngô Thành Trung
Giảng viên, Khoa Kỹ thuật máy tính
Tiến sỹ (Systems Innovation, Đại học Osaka, 2010)
Thạc sỹ (Systems Innovation, Đại học Osaka, 2005)
Kỹ sư (Công nghệ Thông tin, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, 1999)
Email: trungnth@soict.hust.edu.vn
Website: https://ngottx.github.io/
Lĩnh vực nghiên cứu
- Thị giác máy tính
- Khôi phục ảnh 3D
- SLAM
- Nhận dạng
- Đồ họa máy tính
Các nghiên cứu quan tâm
- Thị giác máy tính
- SLAM
- Đồ họa máy tính
Giới thiệu
Ngô Thành Trung hiện là một giảng viên tại trường Công nghệ thông tin và Truyền thông, đồng thời là nghiên cứu viên mời của viện khoa học dữ liệu tại đại học Osaka. Trung hoàn thành khóa đào tạo tiến sĩ tại đại học Osaka, Nhật bản năm 2010, nơi Trung làm trợ lý giáo sư từ 2017 đến 2022.
Các công trình khoa học tiêu biểu
- Chenhao Li, Thanh Trung Ngo, Hajime Nagahara, Inverse Rendering of Translucent Objects using Physical and Neural Renderers, The IEEE/CVF Conference on Computer Vision and Pattern Recognition (CVPR) 2023
- Thuong Nguyen Canh, Trung Thanh Ngo, Hajime Nagahara, Human-Imperceptible Identification with Learnable Lensless Imaging, IEEE Access, 2023
- Trung Thanh Ngo, Hajime Nagahara, Rin-ichiro Taniguchi, Surface Normals and Light Directions from Shading and Polarization, Transactions on Pattern Analysis and Machine Intelligence (T-PAMI), 2022, IF= 24.31
- Trung Thanh Ngo, Hajime Nagahara, Ko Nishino, Rin-ichiro Taniguchi, Yasushi Yagi, Reflectance and Shape Estimation with a Light Field Camera under Natural Illumination, International Journal of Computer Vision (IJCV) (2019), IF= 11.54
Giải thưởng, khen thưởng
- Giấy khen của hội nghị IAPR International Conference On Biometrics, 2019
- Bài báo lựa chọn J. Tarn Best Paper in Robotics trong hội nghị IEEE International Conference on Robotics and Biomimetics, Dec. 2006.
- Giải nhất VIFOTECH, 1999.
Giảng dạy
- IT4432E: Hệ thống xác thực sinh trắc học
- IT2120: Linux và phần mềm mã nguồn mở
- IT1016: Tin học đại cương
- IT6428E: Học máy thống kê
- IT3320E: Nhập môn học sâu
- IT5409, IT4343E: Thị giác máy tính
- IT4477Q: Đồ họa và hoạt họa 3D
- IT3220, IT3230: Lập trình C
- IT3100: Lập trình hướng đối tượng
- IT3110Q: Kiến thức máy tính