VNG Corporation

Address: 54A Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội

Name: VNG Corporation

Full Name: Công ty Cổ phần VNG

Name: VNG Corporation

Website: https://www.vng.com.vn


Mô tả về công ty, đểgiới thiệu đến Sinh viên

 

VNG được thành lập vào ngày 9 tháng 9 năm 2004với tên gọi VinaGame.  Năm 2008, công ty đổi thương hiệu thành VNGCorporation.

Ở tuổi 14, từ lâu VNG đã là nguồn cảm hứng lớn cho giới startupcũng như cộng đồng công nghệ trẻ trong nước. Năm 2014, World Startup Report đãđịnh giá VNG hơn 1 tỷ USD và con số này vào năm 2018 chắc chắn còn cao hơn rấtnhiều. Doanh thu năm 2017 của doanh nghiệp này đạt mức kỷ lục 186,3 triệu USD,lợi nhuận cán mốc 41 triệu USD – một tỷ suất lợi nhuận mà các doanh nghiệp nộidung số nói riêng, doanh nghiệp công nghệ Việt Nam khác khó so sánh được. Đángchú ý, trong bối cảnh ngành công nghiệp nội dung số trong nước đang gặp nhiềukhó khăn khi doanh nghiệp nước ngoài được “bảo hộ ngược”, thì doanh thu quảngcáo trực tuyến của VNG nửa đầu năm 2018 vẫn tăng mạnh, đạt gần 13,5 triệu USD.

Tạp chí Forbes Việt Nam đã định giá thương hiệu VNG lên tới 47,2triệu USD, nằm trong Top 5 doanh nghiệp Công nghệ thông tin – Viễn thông. Cùngthời điểm, nhà sáng lập kiêm CEO Lê Hồng Minh cũng là một trong 2 đại diện ViệtNam lọt vào danh sách Top 30 Nhà sáng lập hàng đầu Đông Nam Á do Tech In Asiabình chọn.

Tại Đông Nam Á, Singapore có 9 startup Kỳ lân và Indonesia có 4.Đại diện duy nhất của Việt Nam là VNG chạm ngưỡng tỉ USD vào năm 2014. Vàtrong 15 năm trở lại đây, ngoài cái tên VNG chưa có thêm startup nào đạttới đỉnh cao này.

Xuất phát điểm chỉ là một doanh nghiệp phát hành game, giờ đây,VNG đã chuyển mình rất nhanh để đón bắt hàng loạt xu hướng công nghệ “hot” nhấtthế giới hiện nay như dịch vụ đám mây hay tài chính cá nhân và thanh toán diđộng. Doanh nghiệp này đang phát hành những tựa game ăn khách nhất thế giới tạiViệt Nam, tổ chức nhiều giải đấu thể thao điện tử khắp Đông Nam Á, tự phát triểnnhiều tựa game “made in Việt Nam” và gặt hái nhiều giải thưởng danh giá củacộng đồng game quốc tế.  Zalo, ứng dụng nhắn tin và gọi điện nổi bật củaVNG đã cán mốc 100 triệu người dùng và “xuất ngoại” thành công ra thị trườngkhu vực. Không những vậy, Zalo còn ngày càng trở thành một cổng kết nối đắc lựcgiữa người dân với chính quyền điện tử, cung cấp cho người dùng thông tin thờigian thực về tình hình giao thông, tra cứu lịch tiêm chủng, đăng ký các thủ tụchành chính cơ bản…

Được phát triển gắn liền với nền tảng Zalo, ví điện tử ZaloPay –sản phẩm chủ lực mới của VNG – rất nhanh chóng đã lọt vào Top 5 ví điện tử trênthị trường nội địa. Dịch vụ đám mây, nhóm sản phẩm chủ lực còn lại của VNG,cũng sắp sửa ra mắt chính thức.

Bên cạnh đó, VNG đang thảo luận về việc hợp tác với STTelemedia, một Quỹ đầu tư chuyên về công nghệ, viễn thông và truyền thông lớncủa Singapore – thành viên của Quỹ đầu tư Chính phủ Singapore Temasek Holdings;theo đó, ST Telemedia sẽ hỗ trợ VNG nâng cao năng lực công nghệ cũng như côngsuất cho các trung tâm dữ liệu và dịch vụ đám mây.

Chặng đường xuất ngoại hiển nhiên không trải đầy hoa hồng, nhưngvới VNG, tinh thần “đón nhận thách thức” dường như đã trở thành một phần máuthịt. Và như CEO Lê Hồng Minh từng khuyên các bạn trẻ tại WEF 2018, “Đừng làmđiều bình thường nếu bạn muốn tạo ra startup tỷ đô tiếp theo cho Việt Nam”, VNGsẽ luôn chọn cho mình một hành trình khác thường để đi tới thành công.

CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP DÀNH CHO SINH VIÊN TẠI VNG 

VNG TOUR là chương trình tham quan thực tế doanhnghiệp dành cho các bạn sinh viên.Tham gia chương trình, bạn sẽ được tham quanthực tế môi trường làm việc của các bộ phận phát triển ra sản phẩm đang có hàngtriệu người sử dụng như GSN - Trung tâm game lớn nhất Việt Nam, ZaloPay... cùnghệ thống trang thiết bị, cơ sở vật chât của công ty nằm trong Top 100 công tycó môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam trong ngành Internet…

VNG FRESHER là chương trình tuyển dụng tài năng dành chosinh viên năm cuối, cận cuối thuộc các khối ngành: CNTT, Marketing, Designer,Artist..... VNG Fresher được xây dựng khung chương trình đặc biệt và đầu tư từhình ảnh, quy trình và nội dung đào tạo dành cho nguồn lực trẻ. Tại đây các bạnsẽ trải qua quy trình tuyển dụng chuyên nghiệp gồm:

  • Vòng 1: Sơ loại hồ sơ
  • Vòng 2: Kiểm tra đầu vào
  • Vòng 3: Phỏng vấn trực tiếp
  • Thời gian đào tạo - Ký hợp đồng Fresher  trong 2 tháng: Được đào tạo bài bản về kỹ năng mềm, kỹ năng bổ trợ  và kỹ năng chuyên môn (từ sơ cấp đến nâng cao). Trong 2 tháng các bạn sẽ tham gia phát triển sản phẩm từ A-Z, và cuối cùng là bảo vệ sản phẩm theo nhóm trước Hội đồng Mentors và PMs. 
  • Sau 2 tháng đào tạo các bạn phù hợp sẽ tiếp tục được ký Hợp đồng nhân viên chính thức (Chấp nhận Part-time) với đầy đủ quyền lợi: Lương + Phụ cấp, cấp Macbook, Thưởng, Du lịch, Bảo hiểm

Game DevelopmentFresher   là chương trìnhdành cho sinh viên khối ngành CNTT, năm cuối & cận cuối được tổ chức địnhkỳ 2 lần/năm vào dịp tháng 4 & tháng 5 và đợt 2 vào tháng8 & tháng 9. 

  • ·      Lương trong thời gianđào tạo: Từ 7.000.000 VNĐ + Phụ cấp cơm trưa 
  • ·      Thời gian làm việc:Full-time và Part-time 
  • ·      Thông tin chương trìnhGame Development Fresher trong tháng 9: http://bit.ly/2PgXDMh 

Founded Year: 2004

Staff Num:3000