Cross border E-commerce Lab

Chúng tôi nghiên cứu các bài toán ứng dụng trong Cross border E-commerce – Thương mại điện tử xuyên biên giới, nhắm tối ưu các hoạt động và xây dựng một hệ sinh thái toàn diện đưa hàng hóa Việt Nam ra thị trường quốc tế. Với giá trị cốt lõi là Công nghệ và Sẻ chia, Cross border E-commerce Lab tin vào 1 thế giới mà internet xoá mờ biên giới quốc gia trong thương mại.

Researchers: 19

Technologies: Distributed System - Data Processing - Scalable System

Trưởng Lab: Bùi Trung Hiếu

Tech Mentor: Nguyễn Đức Trung

Dự án:

1.Ecommerce Platform cho bán hàng xuyên biên giới, giúp người bán hàng có thể tiếp cận với việc bán hàng xuyên biên giới trong thời gian ngắn

  • Người bán có thể tạo trang bán hàng trong 1 click với tỉ lệ chuyển đổi cao
  • Tích hợp nhiều hình thức thanh toán
  • Tích hợp đầy đủ các công cụ vận hành cho bán hàng xuyên biên giới

2. Operator System cho thương mại xuyên biên giới, đẩy mạnh sự phát triển của các nhà sản xuất nội địa, giảm giá thành vận chuyển và tăng chất lượng dịch vụ trong bán hàng xuyên biên giới.

  • Kết nối các thành phần trong chuỗi cung ứng hàng hóa xuyên biên giới như: Seller, Suppler, Logistic, Manufacturor
  • Giải pháp vận hành đầy đủ và tinh gọn trong toàn chuỗi, nhằm tối ưu thời gian, chi phí và chất lượng vận chuyển hàng hoá

Đào tạo:

Lộ trình đào tạo 4M được xây dựng bài bản, cung cấp môi trường để sinh viên xây học hỏi xây dựng nền tảng vững chắc, hướng tới việc làm chủ định hướng nghề nghiệp, làm chủ sản phẩm, ươm tạo khởi nghiệp

  • M1: Mass – Khối lượng lớn:

Tích luỹ các kiến thức cơ bản với  áp lực khối lượng công việc và thời gian 

  • M2: Mindset – Phát triển tư duy:

Phát triển tư duy bằng cách xây dựng quan điểm riêng thông qua học tập, làm việc và tranh luận

  • M3: Move fast – Tiến nhanh

Tăng tốc quá trình học tập bằng việc tích luỹ kinh nghiệm thông qua làm việc trong các dự án production.

  • M4: Made yourself – Tự chủ

Tự chủ trong việc giải quyết vấn đề và làm việc với trách nhiệm cao nhất.